ลูกลิงน้อย

มีอีกเรื่องคือ ต๊อกได้งานแล้ว เป็นบริษัทในเครือของเราเอง นี่แหละนะ เค้าว่าเรื่องงานต้องรอจังหวะจริงๆ สัมภาษณ์มาก้เยอะ ทะลุจนถึงด่านสุดท้าย ยังไม่เข้าตากรรมการ แต่มาสมัครที่ฉันปุ๊ปปั๊ป 2 วันรับเลย ตลกดี จริงๆ มันก็เห็นประกาศนานแล้วหละ แต่มันไม่ยอมสมัคร หลังจากโดนด่ากันไปหลายยก ก็เลยส่งมันไปงั้นแหละ วันสุดท้ายของการทำงานของมันบ่ายเค้าก็โทรมานัดเลย ฉันเลยขอข้อสอบของบริษัทฉันเอาไปให้มันทำ ก็ตั้งใจแค่ว่าให้มันรู้แนวๆ พอจะตอบคำถาม+ทำได้บ้างถ้ามี test เพราะข้อสอบที่เอาไปให้มันเป็น basic บัญชีมากๆ ลงรายวัน บัญชีกู้ยืม ซื้อขายสินค้า บันทึกค่าเสื่อม ค่าใช้จ่าย จ่ายภาษี แยกประเภท ออกงบ ความหมายของงบต่างๆ แล้วก็เป็นอย่างคาด มันทำไม่ได้ แต่ก็มีความพยายามที่จะหาคำตอบแล้วมาถามฉัน (เพราะถ้าส่งกระดาษเปล่ามาให้ฉันบอกคำตอบมันก็รู้ว่าจะเป็นอย่างไร) ฉันก็ตรวจ แก้ อธิบาย และก็ทำให้มันง่ายขึ้นเผื่อเวลาจำ (ก็มันบรรยายความหมายซะ 3 บรรทัดแล้วถึงเวลาจะจำได้ไหมหละ) สอนทริก และเตรียมคำตอบสำหรับคำถามที่ฉันคาดว่าจะต้องโดนแน่ๆ 
 
สัมภาษณ์ 1 : ปกติต้องผ่าน HR ก่อน แต่ HR ไม่ว่าง บัญชีเลยโซโล่เอง ก็ทำเทสต์ ออกมาก็กรี๊ดกร๊าดใหญ่
tok : 100% ถูกแน่นอนพี่
gift : ทำไมวะ
tok : ข้อสอบชุดเดียวกันเลย ฉันท่องไปอย่างดี เอาเฉลยเข้าไปด้วย ไม่ถูกก็ไม่รู้ว่าไง
gift : เออ สาธุ บุญจริงๆ
 
สัมภาษณ์ 2 : HR ฉลุยพี่ ถามเหมือนที่ซ้อม ตอบเหมือนที่เตี๋ยม ไม่ถามมากด้วยเพราะ บัญชีเค้า OK แล้ว รับเลย
 
สาธุ ฉันยังหวั่นๆ ว่ามันมาแล้วกรูต้องไปอีกไหมเนี้ย (เหมือนที่ MC ไง รับมันมาอีกครึ่งปีฉันก็ออก) ดวงมันแรง ฉันแพ้ทางมัน 555
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

