แปลกดีเหมือนกัน : แต่งงาน

วันก่อนได้คุยกะเพื่อนเรื่องแต่งงาน เพื่อนหลายคนเจอปัญหาก่อนแต่งงาน บางคนก็หาจุดลงตัวเรื่องที่อยู่ เรื่องครอบครัวของทั้งสองฝ่าย เรื่องหน้าที่การงาน ความรับผิดชอบ การใช้ชีวิตหลังแต่งงานไม่ได้ เพื่อนหลายคนก็เลยยังไม่ยอมแต่ง เลยพาลไม่อยากจะคิดเรื่องแต่งไปซะงั้น บางคนมองว่าการแต่งงานเป็นเรื่องของคนสองคนที่จะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน แต่สำหรับเราการแต่งงานก็คือการแต่งกับครอบครัว ญาติพี่น้องของทั้งสองฝ่าย จะให้ไม่คิดถึงคนรอบข้างของอีกฝั่งเลยเป็นอะไรที่ยาก เพราะไม่มีใครสามารถมีชีวิตอยู่ได้โดยไม่มีสังคมใช่ไหม ส่วนตัวเราเองถ้านับคนที่เคยขอเราแต่งงาน เอาแบบว่าเป็นจริงเป็นจัง เป็นเรื่องเป็นราวก็ตั้ง 3 คนเชียวนะ (ไม่น่าเชื่อใช่มะ) ครั้งแรกเพราะเราเด็กไปยังไม่คิดจะแต่ง ครั้ง 2 เพราะเราคิดว่าเรา (และเค้า) ยังไม่พร้อมจะรับผิดชอบชีวิตใครๆ ทั้งนั้น (จริงๆ เพราะยังรู้สึกว่าใช้ชีวิตไม่คุ้มเลย ยังอยากเที่ยวกะเพื่อน อยากอยู่อ้อนแม่ไปก่อน) ครั้ง 3 เพราะเวลาไม่ลงตัว ครั้งนี้สิเป็นเรื่องโจทย์จันท์กันไปทั่วและยาวนานในกลุ่มเพื่อนฝูง เพราะใครๆ ก็คิดว่าเราต้องแต่งแน่นอน ด้วยความเหมาะสม หลายๆ อย่าง ทั้งอายุ สถานะภาพและครอบครัวของฝ่ายชาย โอเคมากๆ +ความตื้อของฝ่ายชาย (เชื่อมั๊ยว่าขอแต่งงานอยู่ 3 ชั่วโมง) แต่พอดีช่วงนั้นเรากำลังสติแตกหลายเรื่อง แทนที่เค้าจะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้เรา กลายเป็นมาเพิ่มปัญหาให้เราต้องคิด เราเลยตัดปัญหานั้นทิ้งซะเลย ฮาฮา มีแต่คนอึ้ง ว่ากูโง่ ถ้าแต่งไปกูก็คงสบายไปแล้ว แต่เราก็เลือกที่จะอยู่ดูแลแม่มากกว่า ไม่มีเราเค้าไม่ตาย แต่แม่อาจตายได้ถ้าไม่มีเรา เราก็เลยยังอยู่รอดปลอดภัยมาจนแก่ป่านนี้ 555 แปลกดีเนอะชีวิตคนเรา ใครจะคิดว่าชีวิตฉันจะมีสีสันขนาดนี้
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

