Altis 1.8G ของเรา

และแล้วหลังจากพยายามดิ้นรน งมหา มานานนนนนนนนน แสนนาน พลาดแล้วพลาดอีก เราก็ได้มาแล้ว แต่น แต๊น แตนนนนนนนนนนนนน Toyota Altis 1.8G ตัว Top สี Silver Metallic (ก็คือสีเงินนั่นแหละ เรียกให้มันยาวๆ ดูหรูหราไปงั้นแหละ) จะเล่าความยากลำบากในการควานหารถคันนี้ให้ฟังว่า เดิมทีตั้งใจจะซื้อ accord มือ 2 กับเพื่อนพี่ นัดกันตั้งแต่ปลายมีนา แล้วมันก็ลีลา งั้นงี้ ยื้อมาถึงสงกรานต์ ทำให้เราเซ็งสุดชีวิตเพราะต้องอยู่บ้านแบบไม่มีรถ แล้วเราก็ตัดสินใจกันว่าจะซื้อรถใหม่แล้ว เพราะรำคาญมัน+แม่ก็ไม่อยากให้ใช้มือ 2 ก็เริ่มต้นหารถกันตั้งแต่ก่อนปิดสงกรานต์ คุณเชื่อไหมว่า โชว์รูมทั่วกทม. และปริมณฑลทั่วจริงๆ นะไม่มีรถ ไม่ใช่ไม่มีสีที่เลือกนะ ไม่มีเลยสักคัน เพราะว่าศก.ไม่ดี toyota หยุดผลิต+ปิดสงกรานต์ยาว 9 วัน+เตรียมเปลี่ยน spec ของ altis ตัว 1.8 ทั้งหมด คือ 1 .มีการลด spec ลดราคาลง 2. เปลี่ยนเครื่องเป็น duoVVT-I ตัว2000 +ราคาขึ้น ซึ่งเมื่อลองคำนวณดูแล้วแบบ 1. ไม่คุ้มเลยเพราะตัดของออกไปเยอะมาก (กลายเป็น 1.6G แต่เครื่อง 1800) ส่วนข้อ 2. เราก็ไม่สนใจเพราะว่าเครื่องใหญ่ไป ไม่ชอบ เปลือง และราคาเราคงรับไม่ไหว เลยจะตัดใจไปซื้อมือ 2 แทน แล้วอยู่ดีดีก็มี sale โทรมา
….ได้รถมาแล้วคะ เป็นสีทอง 1.8G
….เอาวะ นาทีนี้สีอะไรก็เอา ทองก็ดี ดูแก่ๆ แปลกๆ ก็ผู้ใหญ่ดี
ซักพัก……ดีใจด้วยคะ เราได้เป็นรถสีเงินมาแทน
..(อึ้ง)…….สีอะไรก็เอาวะ (แต่ส่วนตัวเป็นคนไม่มองรถสีเงินไว้เลยเพราะเป็นสีที่โหลมากกกกกกกกกก รถบ้าน 10 คนจะมีสีเงินซะ 5 ดำ+เทาซะ 3 อื่นๆ ซะ 2 ความจริงเราอยากได้แค่ 1.8E  medium silver / gray) แต่ช่างมันเหอะ เอารถไว้ก่อน แต่หลังจากโหวตเสียงจากคนรอบข้างมาแล้วทุกคนชอบสีเงิน มากกว่าทอง ด้วยเหตุผลว่า วัยรุ่นกว่า แต่งแล้วสวยกว่า และขายง่าย แต่เหตุผลที่ได้สีเงินมาคือ เค้าlockสีทองไว้ แต่สีเงินนี้แอบเก็บไว้เลย (ไม่เอาเข้า stock) พอตื้อเยอะๆ เข้าก็คงประมาณว่าให้สีเงินแทนแล้วกัน เพราะสีทองเค้าจะไว้ใช้ สาธุ เนี้ยแหละนะ ของของเรา มันก็เป็นของของเรา
สรุปก็โดนกันไป 979,000 ลด 20,000 ดาวน์ 200,000 (เงินแม่อีกอะแหละ) เท่ากับกู้ 759,000 สินเอเซีย ดอก 2.95% 4 ปี (แอบบ่นว่าดอกแพง แต่ไงก็ต้องเอาอะ โปรดอย่าคิดว่าฉันสวย รวย เก่ง ถึงฉันจะสวยและเก่ง 5555 แต่ยังไม่รวย รถคันนี้หารกับพี่คนะครึ่งถือเป็นรถของครอบครัว ถึงแม้ว่าท้ายสุดฉันก็คงจะซื้อต่อพี่มาเป็นของตัวเองก็เหอะ ต้องขอบคุณพี่ชายที่ยินยอมจะขาดทุนซื้อรถร่วมกับฉันเพราะถึงเวลาขายฉันตกลงกันแล้วว่าจะขายราคาตลาด อาจจะบวกให้มันไปอีกนิดหน่อย ถึงจะแอบเสียวๆ ว่ามันทำกับฉันเหมือนตอนซื้อตู้เย็นและเครื่องซักผ้ารึเปล่า) ยังจะจิปาถะตามมาอีกเพียบ แน่ๆ เลยก็เครื่องฟอกอากาศ กระจกมองหลังตัดแสง ฟิล์มกรองแสงแบบคริสตัสเคลียร์ไง 3 อย่างก็ 3-4 หมื่นแล้วอะ จริงๆ เค้าก็มีฟิล์ม 3 M มาให้นะ แต่พวกเรามันโรคจิตไง ต้องติดที่มันดีหน่อย ประมาณว่าเสียเงินเพิ่มอีกนิดแล้วสบายใจ ส่วนเครื่องฟอกกับกระจกนี่ก็ไม่มีอะไรเป็นความเวอร์ของพวกเราเอง ก็พวกเรามันจอมเวอร์ แบบที่แม่ชอบเรียกเราไง 555 (พวกเรานี่คือ เรากะพี่ชายนะ)
 
สำหรับรถคันนี้ยก Credit ให้พี่ชายจอมเวอร์ของเรา 70% เอาไปเลย เพราะมันเป็นคนโทรหาทุกดีลเลอร์ (จริงๆ นะ)
อีก 30% ยกให้กับเซลส์ ที่มีความพยายามในการหารถให้เรา (จนได้) ถึงจะไม่ค่อยรู้เรื่องรู้ราวอะไร แต่ก็พยามยามดีและไม่ทิ้งลูกค้า ขอบคุณมากๆ คร๊าบ
ข้อความนี้ถูกเขียนใน News and politics คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

2 ตอบกลับที่ Altis 1.8G ของเรา

  1. Sutthiphat พูดว่า:

    ว้าว! ดีใจด้วยนะจ้ะ ^^

  2. Nung®Parada パーラダー พูดว่า:

    ดีใจด้วยนะ การมีบ้านที่คมนาคมไม่สะดวกมันโหดแค่ไหน สำหรับสาว(ตัว)น้อย(ๆ ๆ) ของพี่ยังไง ก็ภูมิใจเนอะ น้ำพักน้ำแรงแต่เอ แม่รวยจัง (แอบอิจฉา) อิอิ

ใส่ความเห็น

