คนไม่แคร์สื่อ

สืบเนื่องจากช่วงนี้เรามีเรื่องโต้เถียงกับคนอื่นนิดหน่อย เพื่อนๆ ทราบและรู้สึกเหมือนเราต้องรับอยู่คนเดียว (ทั้งที่ไม่ใช่ปัญหาส่วนตัวของเรา) เลยเกิดอาการเป็นห่วงเล็กน้อย แต่เราอะสบายๆ 555 ถามว่าเครียดไหม ไม่เลย แต่ก็เป็นเรื่องที่ทำให้รำคาญใจอยู่พอประมาณ จริงๆ มันก็เหมือนเราหาเรื่องเองด้วยแหละเพราะรู้ว่าทำไปก็คงมีปัญหา ถ้าจะไม่ทำก็ไม่มีใครว่า แต่เราทำ แล้วก็บอกด้วยว่าเราทำ เลยโดนถล่มซะ แต่ก็ไม่ได้สนใจแรกๆ ก็สนุกดี หลังๆ ก็เบื่อ เลิกเล่นละ เพื่อนบอกว่าทำแบบนี้เราจะเสียชื่อนะ ช่างมัน ไม่ได้ขอใครกินอยู่แล้ว เอามันส์เข้าว่า 555 เราเป็นพวกไม่แคร์สังคมอยู่แล้ว ใครดีมาเราดีไป ใครร้ายมาเราก็ร้ายตอบ ยิ่งเป็นคนที่เกี่ยวข้องและไม่มีผลกับชีวิตเรา ยิ่งไม่เห็นต้องใส่ใจใหญ่เลย ขนาดหัวหน้างานโดยตรง เรายังไม่ค่อยสนเลย ว่าไปเราก็เป็นคนชอบหาเรื่องใส่ตัวนะ ชอบท้าทาย ทำเก่ง (จริงๆ แล้วป๊อดวะ 555) นิสัยไม่ดีเลย จำได้ว่าเมื่อครั้งที่ลาออกจากที่เก่าเพราะทะเลาะกับเจ้าของ (แบบยื่นแล้วออกเลย) เค้าก็ซักใหญ่เลยว่าทำที่ไหน เค้าเพื่อนฝูงเยอะนะ (ประมาณว่าถึงแกได้งานแล้วฉันก็ทำให้เค้าไม่รับแกได้นะ) เราก็บอกชื่อบริษัทไปเลย ทำไมพ่อแกเป็นนายกหรือไง แล้วแกจะรู้จักคนประเทศเหรอ ฉันไม่เชื่อหรอก แล้วไงก็ไม่เห็นมีไร ฉันก็เจริญก้าวหน้า เจ้านายรักดีออก ทั้งที่เค้าบอกว่าบริษัทเนี้ยเพื่อนเค้าเป็นฝ่ายบุคคล
 
จะสนใจกันไปทำไม เรื่องที่ทำให้เราไม่มีความสุข สมัยนี้คนเราตายง่ายจะตาย ไหนจะโรค ไหนจะอุบัติเหตุ ไหนจะลูกหลง ภัยธรรมชาติ สารพัดจะทำให้เราตาย เคยเห็นข่าวไหมอะ เดินอยู่ริมถนนแล้วปูนหล่นใส่หัวตายคาที่ จะป้องกันตัวกันอย่างไงอะ เพราะงั้นอย่าใส่ใจคนอื่นให้มาก แต่ไม่ใช่ให้ทำตัวไม่ดีใส่คนอื่นนะ (เราไม่ได้อยู่บนโลกคนเดียว) แต่อยากให้ใส่ใจกับคนรอบตัวที่เรารัก และรักเรามากกว่า เวลาที่เหลือน้อยลงทุกนาทีของเราจะได้มีค่าน่าจดจำเมื่อเวลาที่เราต้องจากกันจริงๆ
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

