Lao Liang 23.01.10

กลับมาได้ 3 วันแล้ว แต่เพิ่งจะพอมีเวลาเขียนเอง เพราะถึงกทม.เย็นวันจันทร์ วันอังคารสรรพากรเข้าก็ยุ่งทั้งวันเลย
สรุปทริปนี้สำหรับเรา เราชอบนะ มันค่อนข้างครบ ได้พัก ได้เที่ยว ได้เล่น คนก็น่ารักดี เหมาะจะมาติดเกาะจริงๆ
ค่าใช้จ่ายก็มี ค่าทริป 4900 ค่าเครื่องไปนกแอร์ 1,790 ค่าเครื่องกลับแอร์เอเซีย 267.50+300 ค่าsoft drink+อื่นๆ 700 ทิป 100= 7957.50 ไปๆ มาๆ ก็เยอะเหมือนกันนะเนี้ย

คืนศุกร์ 22/1/10 เราไปรวมหัวกันที่บ้านที จะได้ไปพร้อมกันเลย แล้วขากลับก็จะได้สะดวก เพราะให้พี่หนิงทิ้งรถไว้บ้านทีเลย วันนี้ก็นอนค่อนข้างเร็วเพราะพรุ่งนี้เครื่องออก 7 โมงเช้า ต้องไปเช็คอินก่อน 6 โมง
เสาร์ 23/1/10 ไปถึงสนามบินก่อนเวลานานมาก ที+เล้งโหลดกระเป๋าขึ้นเครื่อง ไม่เกิน 15 โล โหลดฟรี โห รู้งี้น่าโหลดมั้งวะ พลาดไปแล้ว 555 ตกลงเราก็ได้ที่นั่งที่จองไว้ในเวป ไม่เสียแรงที่จองเป้นคนแรก อุอุอุ แต่เค้าว่าถ้ามีการเปลี่ยนเครื่อง ที่นั่งก็จะถูก ramdom ใหม่หมด อันนั้นก็เศร้ากันไป ดอนเมืองตอนไม่มีเครื่องบินนี้มันเงียบจนน่าเศร้าเลย มีแค่ 2-3 สายการบินที่ยังใช้บริการที่นี่อยู่ ถึงเวลาขึ้นเครื่องแล้ว แอร์เย็นมาก แต่ฉันว่านกแอร์ แอร์สวยกว่าแอร์เอเซียวะ มีป้าแอนไส้ช็อค+น้ำแจก คนละชุด พอใกล้ถึง ก็มีพูดสำเนียงใต้ให้ฟังด้วย ก็ขำๆ นะ ออกจากสนามบินก็เจอคนขับรถตู้ถือป้ายรออยู่ เพราะเราถึงเร็ว (8.15 น)  จึงมีเวลาเหลือเยอะเกินไป คนขับก็พาเราไปกินติมซำ หมูย่างของขึ้นชื่อของเมืองตรัง แต่เราว่ารสชาติมันแปลกๆ วะ -_-" ติมซำไม่อร่อย สั่งฮะเก๋ากุ้ง ทำไมเหมือนหมูก็ไม่รู้ ของที่นี่หนักหวาน หมูย่างก็หวาน ค่อนข้างมัน กรอบๆ แต่เราว่าก็อร่อยดี เติมพลังแล้วเราก็ไปชมบ้านอดีตนายกชวน หลีกภัย บ้านท่านเองเป็นบ้าน 2 ชั้น ทรงทั่วไปเหมือนบ้านชาวบ้านธรรมดา มีบริเวณที่กว้างไว้จอดรถและรับแขก รวมถึงอนุญาติให้บุคคลภายนอกเข้ามาพักผ่อน (เหมือนสวนสาธารณะเลย คนของประชาชนก็งี้แหละนะ ต้องยอม) ด้านหลังมีเรือนรับรองเป็นตึก 3 ชั้นดู modern (สวย+ใหญ่กว่าบ้านท่านเองอีก) เสร็จเราก็ไป ไหว้ศาลหลักเมือง ซึ่งอยู่นอกเมือง งงไหม เค้าว่าอ.เมืองที่อยู่กันทุกวันนี้เป็นเมืองใหม่ที่ถูกย้ายมาจากเหตุผลอะไรซักอย่าง จำไม่ได้อะ 555 ศาลหลักเมืองเลยอยู่นอกเมือง อันนี้ไม่มีอะไรน่าสนใจเท่าไหร่ อ๋อ เห็นดอกศรีตรังด้วยเค้าว่า 1 ปีบานครั้งเดียว สีออกม่วงอมชมพูต้นใหญ่สวยเชียว ต่อไปก็ไปบ่อน้ำพุร้อน (เดี๋ยวเมษาเราก็มาอีกรอบ) อันนี้น่ารักดีมีพวกน.ร.มาเป็นไกด์ยุวชน แดดร้อนมาก น้ำก็ร้อน (เค้าว่า 40 องศา) แต่ก็สบายเท้าดี ออกจากบ่อน้ำร้อน ก็ไปกินข้าว ยังอิ่มอยู่เลยอะ แต่ก็ต้องกินเพราะกว่าจะกินอีกที โน่น ข้าวเย็นเลย กินเสร็จก็อาบครีมกันแดดแล้วไปรอที่ท่าเรือ กว่าเรือจะออกก็บ่ายได้มั้งแอร์ก็เสียเราเลยมานั่งตากแดดที่กาบเรือกับพี่หนิง ใช้เวลาไม่ถึง 1 ชม.ก็ถึงที่หมาย แดดจัดดี น้ำใส คนไม่เยอะ ส่วนใหญ่เป็นฝรั่ง ได้ยินว่าเมื่อวันศุกร์มีคนไทยมา 2 คน รวมเราอีก 4 คน ก็กลายเป็น 6 คนเท่านั้นเอง เต้นท์ใหญ่ดี ขึ้นเกาะแล้วก็มีการแนะนำ บอกโปรแกรมกัน ไกด์เราชื่อเล็ก เสร็จก็เก็บของเปลี่ยนเสื้อผ้า ลงเล่นน้ำหน้าหาดกัน หน้าหาดก็มีจุดชมปะการังด้วย ไม่ต้องไปไกล ก็ OK ดี ตกบ่ายหน่อยพวกเราก็ไปปีนผา ทีปีนไม่ได้เพราะว่ายังพิการไม่หาย ทั้งข้อมือและข้อเท้า เล้งขึ้นคนแรก ก็ดูหวั่นๆ แต่ก็ไปเร็ว เจ้หนิงขึ้นคน 2 ขาสั่นเลยเฟ้ย แต่ก็ผ่าน เราขึ้นคนสุดท้ายจากประสบการณ์ที่ส่งเพื่อนๆ ขึ้นไปลุยก่อนเราก็เลยปีนสบายหน่อย แต่ก็ยากอยู่เพราะบางจังหวะไม่มีที่ให้ยึดเพื่อปีนขึ้น หรือเหยียบเลย ปีนไม่นานก็ถึงเป้าหมาย แต่ตอนลงนี้เด๊ะ กรี๊ดซะ 555 ก็ทิ้งดิ่งทีเดียวยาวอะ เสียวโว้ย ทีบอกว่าถ้ามองแต่ข้างหลังเราจะเป็นผู้ชายที่ล่ำและหุ่นดีมาก ขอบคุณ ขอเปลี่ยนคำชมได้ไหม อันนี้ไม่อยากได้ เสร็จกิจกรรมคุณเล็กก็พาพวกเราไปตกปลากัน พูดซะดูดี จริงๆ ไปดูเค้าตกปลา เค้าแข่งกันตก แต่วันนี้ปลาไม่ค่อยกินเหยื่อ ดันตกปลาหมึกได้ 1 ตัว กับปลากระมงอีก 1 ตัว ตัวใหญ่เชียว ก็แปลกๆ เสียวๆ ดี กว่าจะแกะเบ็ดออกจากปากปลาได้ เลือดเป็นกองเลย เราเหรอ พอเค้าโยนปลาขึ้นเรือฉันก็ไหว้ขอโทษเลยแหละ แต่พอเค้าทำเสร็จเราก็กินนะ เค้าเรียกเกลียดตัวกินไข่ เกลียดปลาไหลกินน้ำแกง ไงไม่อยากให้มันตายแต่ก็อยากกินมัน 555 พอฟ้าเริ่มมืดพวกเราก็กลับ อ๋อ วันนี้เห็นปลาโลมาด้วย อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า งวดนี้แรดเอาชุดนอนมาด้วย (ทริปนี้จัดกระเป๋าออกคุณนายเพราะกิจการรมไม่โลดโผนมาก) เสร็จก็กินข้าว ปลา และปลาหมึกที่เค้าจับได้ เค้ายกให้ แทะกันจนหมดเลยแหละ อิ่มกันแล้วก็ไปเดินดูโพรงรังนก และปูแม่ไก่ (ที่เค้าเลี้ยงไว้) เจอ 2 หนุ่มมาร่วมก๊วนดูปูด้วย แต่ฟังจากคำพูดแล้ว มันแม๊งๆ อะ คุยกันกระหนุงกระหนิง แค่ผู้ชาย 2 คนมาทะเลด้วยกันก็น่ากลัวแล้ว ยังมาคุยอะไรชวนขนลุกอีก แล้วก็ถึงเวลาพักผ่อนนอนโล้เปลคุยกันกะว่า 4 ทุ่มจะไปนอน คุยกันซักพักคุณเล็กมาผสมโรงจน 5 ทุ่มได้มั้งก็แยกย้ายกันไปนอน

อาทิตย์ 24/1/10 ตื่นเช้ามารับอรุ่นที่นี่สวยมาก ฟ้าเป็นสีทอง มีเรือจอดริมหาดอยุ่ 2-3 ลำ ได้อารมณ์ดีจริงๆ ซักพักไปแปรงฟันล้างหน้ากินข้าวเช้าเตรียมไปดำน้ำตอน 9 โมง เช้านี้ไปกับน้องบลูไปแค่เกาะใกล้ๆ คือเกาะตะเกียง ซึ่งมีสวนปะการังอยู่ ส่วนใหญ่เป้นเขากวาง เยอะมากจนเรียกได้ว่าเป็นสวนปะการังเลย ปลาก็ OK พอประมาณไม่เยอะมาก มีหอยเม่นประปราย ดำกันจนเหนื่อยขากลับต้องไหว้ทวนน้ำเราเลยเรียกน้องมาลากหมู 3 ตัวซะเลย 555 ออกจากเกาะตะเกียงเราก็ไปเกาะเหลาเหลียงพี่ ที่นี่มีประการังอ่อนเยอะ หลากสีสันกว่า มีกัลปังหาด้วย แต่จุดดำน้ำมีแค่จุดเดียว น้ำขุ่นมาก และแตนทะเลเยอะสุดๆ เลยดำกันไม่นานก็แวะขึ้นเกาะไปซื้อปูระหว่างรอเค้าต้ม เราก็เดินเล่นถ่ายรูปกันไป ทำตัวเป็นนักอนุรักษ์ เก็บเศษแก้ว (ทิ้งไว้ที่ร้านปูเป็นขยะให้เค้าต่อไป 555) ช่วยชีวิตปลาดาวและบรรดาปูเล็กๆ ที่ติดแหมาแล้วเค้าจะเอาไปทิ้ง แต่ก็เอามาได้ไม่กี่ตัวหรอก ได้เห็นอะไรแปลกๆ อย่างปูหลังค่อม หรือปูกำหมัด เค้าก็หักเอาแต่ก้ามมัน ส่วนตัวก็ทิ้งไป น่าเสียดายเนอะ กว่าจะรอดชีวิตโตมาได้ ต้องมาตายไปอย่างไม่คุ้มค่า แต่เราก็ไม่รู้ว่าตัวมันไม่มีเนื้อรึเปล่าเค้าเลยไม่เอามาใช้ เสร็จก็กลับมานั่งกินปูที่เกาะ เบ็ดเสร็จหมดค่าปู + ค่าต้มไป 300 กินอิ่มแล้ว 2 สาวก็ไปเปลี่ยนชุดมาถ่ายรูปกัน ส่วนเรากะทีก็ขอนอนฟังเพลงกันไป เราขี้เกียจเปลี่ยนเพราะเดี๋ยวก็ต้องมาเล่นน้ำอีกอยู่ดี ก็เลยนอนฟังเพลงดูคลื่น ดูหาดไป กลางวันที่นี่ร้อนมาก ไม่มีลม แดดก็แรง ซักพักก็หลับกันหมด เราก็ไปเดินเล่นชายหาด ดูเค้าปีนผา ไปดูรังนกตอนกลางวัน เล่นทราย โล้ชิงช้า อารมณ์สบายๆ พอกลับมาพี่หนิงก็รอจะพายเรือแต่บลูบอกว่าเรือรั่ว เราเลยเล่นจานร่อนกับบลูแทน ซักพักก็เอาเรืออักลำออก โดยกึ่งๆ บังคับบลูให้พายไปด้วย เรือเราไปกัน 3 คน บลูคนพายหลัง พี่หนิงคนอยากพาย และเราคนที่คอยแกล้งคนอื่น 555 ก็ดีนะ นั่งเรือเล่นชิวๆ ดูฟ้า ดูน้ำ ดูเกาะอีกมุมนึง พอกลับมาก็ดำน้ำหน้าหาด โดยมีไกด์คนเก่งของเราพาไป 555 วันนี้เจอปลากระเบนด้วย (บลูเป็นคนเจอ ตาถั่วอย่างเราไม่มีทางเจอหรอก) ตัวไม่ใหญ่มาก ก็แปลกดี แล้วก็แกล้งปลากัน มีปลามาชุมนุมกันเป็นพันๆ หมื่นๆ เลยมั้ง แต่ว่าหลายสายพันธุ์ เหมือนใน discovery เลย พอเราว่ายเข้าไป เค้าก็จะแหวกออกรอบตัวเรา บางทีก้ไล่ตอนเค้า สนุกดี ซักพักบลูก็ขึ้นฝั่งไปเปิดบาร์ต่อ เกรงใจเหมือนกันวันนี้ใช้แรงงานน้องมากเลย เรายังนั่งโม้กันอยู่ในน้ำจนฟ้าเริ่มแดงก็ไปอาบน้ำเตรียมกินข้าวกัน วันนี้พวกเรานั่งประจำหน้าบาร์เป็นนางกวัก แต่วันนี้เหนื่อยเลยนอนกันเร็ว ในที่สุดพวกเราก็จัดการขนมที่ขนมาจากกทม.ได้หมดสิ้น เหอๆ ๆ แทะเม็ดก๋วยจี้จนปากเปื่อยหมดเลย

จันทร์ 25/1/10 วันนี้คิดว่าคงไม่มีกิจกรรมอะไรเพราะ ซัก 11.00-12.00 ก็ต้องกลับแล้ว ตื่นมาเลยไปอาบน้ำเก็บของ กินข้าวเตรียมตัวกลับกัน แต่พี่หนิงอยากได้รูปตอนปีนผา + โดนคุณเล็ก+เรายุซะ ก็เอาซะเลย ปีนไปก่อนเลยคนแรก เสร็จก็เป็นเราขึ้นต่อ ชักจะจำๆ ไม่ได้แล้วว่าต้องขึ้นทางไหน ไปทางไหน พอไปถึงจุดถ่ายรูปคุณเล็กก็ให้ปีนขึ้นไปอีกนิด มันจะได้วิวนะ รูปจะสวย ….. เอาวะ เพื่อรูปสวย เสี่ยงแค่ไหนก็จะทำ พอขึ้นไป ไม่มีตัวเกี่ยว safety ด้วย คุณเล็กเธอเล่นจับฉันแกว่งไป แกว่งมาเป็นลูกตุ้มเลยอะ แรกๆ ก็สนุกดี นานๆ ก็ชักจะไม่ไหวเสียวเหมือนกันนะโว้ย เล้งเป็นคนสุดท้ายและได้แผลด้วยเต็มๆ เลย เที่ยงก็ขึ้นเรือมาต่อรถตู้ไปสนามบินกระบี่ เครื่องออก 18.50 เรามาถึงกัน 3 โมง ขอบคุณ ก็นั่งกินข้าวดูหนังกัน พอเคาเตอร์เปิดก็ไปเช็คอินตอนนี้ airasia ใช้ระบบ ramdom ที่นั่งตอนเช็คอินแล้ว ตอนแรกจำไม่ได้ว่าต้องไปแยกกันอีกไหมอะ (จองนานจนลืม) โชคดีอีกแล้ว เราได้ที่นั่ง hot seat เป็นที่นั่งที่ปกติต้องเสียเงินเพิ่มอีกที่ละ 50 บาท ที่คงเหลือนะ เราเลยโชคดี แต่ก็ไม่ได้กว้างขึ้นหรอกนะ เพียงแต่อยู่หัวเครื่องเท่านั้นเอง ทีก็ขำใหญ่ จองก็ถูก เสือกได้ที่นั่งดีอีก ขึ้นเครื่องไป เราได้นั่งเป็นหน้ากระดาน 4 คน ติดกัน ตั้งใจว่าพอเค้าขายของเสร็จเราจะหลับ กลายเป็นพอขายของเสร็จคุยอีกนิดหน่อย ถึงกทม.แล้ว ยังไม่ทันนอนเลย งง ก็เรียก taxi ไปบ้านที ถูกโคตร แค่ 111 เอง แต่ต้อง+ ค่าจองอีก 50 เราก็รีบกลับบ้านมาต้มมาม่ากิน หิวชมัดเลย จัดการแยกเสื้อผ้า เคลียร์ของนิดหน่อยแล้วก็นอนเลย
มีอีกนิด จำผู้ชาย 2 คนที่มาก่อนเราได้ไหม คุณเล็กบอกว่า (ไม่รู้คุณเล็กพูดเองเปล่า) เค้าคิดว่าเรากะพี่หนิงเป็นเลสกัน โห ปี๊ดๆ ๆ ๆ ฉันนะไม่มีเดินกอดกะพี่หนิงเลยนะ พูดจาแบบนี้ฉันเสียหายหมด ถ้ามีข่าวกะนังอ๋อยจะไม่ปี๊ดเลย (เพราะโดนบ่อยและเราก็ชอบนัวเนีบกะอ๋อยจริง) แต่พี่หนิงเนี้ย ตรงไหนฟระ?????
จบแล้วหละทริปเหลาเหลียง
ข้อความนี้ถูกเขียนใน Travel คั่นหน้า ลิงก์ถาวร