ทางเลือก

ชีวิตคนต้องตัดสินใจ เลือกตลอดเวลานับตั้งแต่ตื่นนอนตอนเช้า จนกระทั่งเข้านอนตอนดึก บางเรื่องถึงไม่อยากเลือก แต่บ่อยครั้งที่สามัญสำนึกก็สั่งให้เราต้องเลือก ในสิ่งที่ตรงข้ามกับใจเรา…. แต่กับการตัดสินใจที่อาจส่งผลกระทบระยะยาวกับชีวิตของเรา คุณเลือกกันยังไง เคยเสียใจกับผลของมันไหม เคยคิดไหมว่าถ้าเลือกอีกทางป่านนี้ชีวิตจะเป็นอย่างไร
เราอาจเคยเสียดายกับบางเรื่องที่เลือกตัดสินใจ แต่ไม่เคยเสียใจกับการตัดสินใจของตัวเองเลย เพราะคิดว่าณ เหตุการณ์ตอนนั้น สถานะการณ์ ณ ขณะนั้น ความรู้ ความคิด ความสามารถของเรา ณ จุดนั้น สิ่งที่เลือกมันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เราสามารถทำได้แล้ว โชคดีที่ชีวิตหลอมเรามาอย่างดี ให้มองอะไรอย่างเป็นจริง และประเมินผลได้ค่อนข้างดี สิ่งที่เลือกจึงมักไม่ค่อยผิดพลาด ….
 
ทั้งหมดเนี้ย เพราะมีเรื่องให้คิดอีกแล้ว
บางทีเราก็ไม่อยากเป็นคนที่ต้องเลือกนะ มันปวดหัวววววววววว
 
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

