ประโยคเด็ดจากหนัง

ชะตาคนเรา เหมือนเส้นด้ายตรงและขวาง ที่ถักทอเกาะเกี่ยวกัน ถ้าลิขิตฟ้าเป็นเส้นแนวตรง กิเลสตัณหาของคน ก็คือเส้นด้ายแนวขวาง ดังนั้นทุกสิ่งบนโลกไม่ได้เกิดจากชะตาทั้งหมด และไม่อาจที่จะสมดังปรารถนาทั้งหมดได้  จามอง

หากชีวิตของท่านข่มขื่น ข้าก็ยินดีจะร่วมความขมขื่นไปกับท่านด้วย – จามอง

ฉันตายโดยปราศจากคนที่รักฉัน แต่ฉันก็ยังอิ่มใจว่าฉันมีคนที่ฉันรักข้างหลังภาพ

ความรักของเธอ เกิดที่นั่น และก็ตายที่นั่น แต่ของอีกคนหนึ่ง ยังรุ่งโรจน์อยู่ในร่างที่กำลังจะแตกดับข้างหลังภาพ

ความกลัวมีไว้เพื่อเอาตัวรอด ..แต่ความกล้าเท่านั้น ที่มันจะทำให้ชีวิตเราก้าวไปข้างหน้า.. เขาชนไก่

"Do you believe in destiny?" กุมภาพันธ์

เราคงคบกับมิวเป็นแฟนไม่ได้อ่ะ.. แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเราไม่ได้รักมิวนะ รักแห่งสยาม

ที่เราเจ็บปวดกับความรัก ไม่ใช่เพราะมันจากไป แต่เพราะมันยังอยู่ต่างหาก 
ถ้าวันนี้คนสองคนต่างหมดรักกันไป คงไม่มีใครต้องเสียใจมากนัก 
แต่กลับเป็นเพราะรักที่ยังอยู่ในใจคุณนั่นเอง ที่ทำให้คุณปล่อยวางลงไม่ได้ – IL Mare

Love like a chocolate box  we don’t know what taste inside  Forest Gump

ความผิดเขาเท่าภูเขา ความผิดเราเท่าขี้ตา Windstruct

พลังอันยิ่งใหญ่…มาพร้อมกับความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่ – Spiderman

You will see a lot of things, but they will mean nothing to you If you lose sight of the thing you love.
คุณจะเห็นสิ่งต่างๆ มากมาย แต่นั่นจะไม่มีความหมายใดๆ
เลย ถ้าหากว่าคุณไม่ได้มองเห็นสิ่งที่คุณรัก ==at first sight ==

If you love someone you say it, you say it right then, out loud, or the moment just passes you by.
ถ้าคุณรักใครสักคน จงพูดมันออกมา ตะโกนมันออกมาดังๆ
หรือจะปล่อยให้เวลานั้นมันผ่านพ้นไปเฉยๆ == my best friend’s wedding ==

You cannot find true love where it does not truly exist and you cannot hide it where it truly does
คุณไม่สามารถค้นหารักแท้นั้นได้ หากรักนั้นไม่มีอยู่จริง
และคุณไม่สามารถปิดบังรักนั้นได้ หากมันมีอยู่จริง == kissing a fool ==

Will you love me for the rest of my life? No, I’ll love you for the rest of mine. == phenomenon ==

If you ever want something badly, let it go if it comes back to you, then it’s yours forever if it doesn’t, then it was never yours to begin with – INDECENT PROPOSAL

 I’m also just a girl, standing in front of a boy, asking him to love her – Notting hill

"ว่ากันว่าความรักนำพาเพียงหนึ่งความสุขมาให้แต่นำความทรมานมานับพัน ฉันเลือกที่จะปลดปล่อยตัวฉัน จากหมื่นพันความทรมานนั่น… ดีกว่าจะเพลิดเพลินไปกับเพียงหนึ่งความสุขใจ" … My Boyfriend is type-B

ธรรมชาติของรัก มักไม่ให้โทษแก่ใคร เพียงแต่อาจปรุงแต่งให้หัวใจพองฟูจนลืมนึกถึงความจริ งที่ว่า มีวันที่รักมา ก็อาจมีวันที่รักไปได้ ….. ILMare

"ฉันไม่ได้ถลำลึก เพราะจริง ๆ แล้วฉันไม่เคยถอนตัว"จากเรื่องรักใสใสหัวใจสี่ดวง

"มีอยู่สองสิ่งที่คนเราไม่สามารถเรียกคืนกลับมา ได้คือเวลาและคำพูด" … จากPhoenix….

เราไม่วันสูญเสีย..ในสิ่งที่เราไม่มีวันได้ครอบครอง. ." … How to lose a guy in 10 days

Men learn to love what they’re attracted to, whereas women become more and more attracted to the person they love.
ผู้ชายเรียนรู้ที่จะรัก
ในสิ่งที่เขาหลงเสน่ห์ในขณะที่ผู้หญิงจะค่อยๆหลงเสน่ห์คนที่เธอรัก Sex,Lies and Videotape

แฟนไม่ได้มีไว้อยู่ด้วยกันตลอดเวลา แต่มีไว้ให้รู้ว่ายังมีใครสักคนที่รักเรารถไฟฟ้า

‘มันไม่สำคัญหรอกว่าถนนที่เราจะก้าวข้ามไปนั้นมันทอดยาวสักแค่ไหน แต่สิ่งสำคัญอยู่ที่ว่ามีใครรอเราอยู่ที่ฟากฝั่งถนนหรือเปล่าMY BLUBERRY NIGHT
"Our love is like the wind………I can’t see it, but I can feel it." -A Walk To Remember

i am not smart but i know what love is …… FORREST GUMP

ความรักของพ่อแม่ที่มี่ต่อลูก เปรียบเหมือนน้ำในมหาสมุทร ยิ่งใหญ่และไม่มีวันหมด แต่ความรักของลูกที่มีต่อพ่อแม่ มันเหมือนน้ำฝน ไม่รู้ว่าจะตกมาเมื่อไหร่ หรือตกมาทีละเล็กละน้อย แต่ถึงจะเล็กน้อย มันก้อทำให้หัวใจของพ่อแม่ชุ่มชื่นได้ จาก ละครเรื่องดั่งดวงตะวัน

นิรันดรนั้นนานนัก แต่รักนี้นานกว่านั้น – ดั่งดวงหฤทัย

"หากคุณกำลังได้ยินเสียงหัวใจคุณเต้น โปรดจงรู้ว่าคนที่คุณรัก…เค้ารักคุณเช่นกัน ลองหลับตาลงหากคุณมีรอยยิ้มตรงมุมปาก โปรดจงรู้ว่าคนที่คุณรัก เค้ารักคุณเช่นกัน" – The Classic

"การรักคนที่ไม่รักเราว่าทรมานแล้ว ยังทรมานน้อยกว่าความพยายามที่จะเกลียดคนที่รักและเราก็รักนางจนหมดหัวใจ" – องค์หญิงกำมะลอ

ข้อความนี้ถูกเขียนใน Movie คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

