สงกรานต์ 53

13.04.10 สงกรานต์ปีนี้ตั้งใจจะเก็บตัวอยู่บ้าน เนื่องจากไปทำหน้ามาเลยสะแหลนเอาหน้าลายตุ๊กแกไปโชว์ใครไม่ได้ แต่นะเช้าไปตักบาตรกับแม่ สายๆ ก็ไปเยี่ยมเพื่อนแม่ที่พนัสนิคม วันนี้เราเป็นพลขับ ถ้าไปตจว.เราสมัครใจที่จะขับมากกว่า รถไม่ติด ไฟแดงไม่เยอะ ขับสบาย บางช่วงก็เพลินเหยียบไปซะ 140 ก็มันโล่งนี่หน่า แต่ก็พยายามไม่เกิน 120 นะกลัวโดนถ่ายรูป หลังจากแวะกินข้าวไปถึงบ้านเพื่อนแม่ก็บ่ายๆ แล้ว เป็นเกษตรกรเต็มตัว ทำฟาร์มหมู เอาขี้หมูมาหมักเป็นแก๊สใช้ ปลูกผัก ผลไม้ขาย เลี้ยงควายมาช่วยตัดหญ้า พอควายโตก็ขาย เลี้ยงปลาไว้กิน เพาะหมาขาย อีกหน่อยก็คงเพาะกล้วยไม้ด้วย ถ้าไม่ได้รู้จักมาก่อน คงนึกภาพไม่ออก เมื่อก่อนเค้าก็เป็นแม่ค้าขายของ แต่ค่อนข้างมีฐานะ ไม่ได้หรูหรา แต่สะดวกสบาย ก่อนมาทำเกษตรที่นี่เราว่าน่าจะมีเงินอยู่เกือบ 10 ล้าน แต่ชีวิตตอนนี้สงบ เรียบง่าย รอบบ้านมีแต่ทุ่งนา แปลกดีชีวิตคนเราเปลี่ยนไปได้มากมาย อย่างที่ไม่มีใครจะคาดเดาได้ ออกจากพนัสเราก็แวะไปหาลุงที่พัทยาใต้ ลุงดูไม่เหมือนคนที่เคยป่วยหนัก แค่ผอมลงแต่ยังหล่อ และดูแข็งแรงดี ดูมีความสุข อยู่กับลูกกับหลาน ปลูกต้นไม้ เลี้ยงปลา เลี้ยงหมา แปลกดีที่เรารู้สึกว่ารักลุงอาจจะมากกว่าพ่อเราอีก ลุงเป็นคนใจดี ลุงเห็นเรามาตั้งแต่เราเกิด ช่วงที่บ้านเราลำบากก็ได้ลุงมาคอยช่วยเหลือเจอจุนตลอดเวลา แม้ว่าลุงเองก็ไม่ได้มีมาก ไม่ใช่เพียงเงิน แต่คือทุกอย่างที่ช่วยได้ ลุงไม่เคยขัด ถึงจะใกล้ชิดกับครอบครัวเราแต่ลุงก็ไม่เคยก้าวก่ายเรื่องในบ้านหรือทวงบุญคุณพวกเรา ออกจากบ้านลุงก้แวะกินข้าวกับเพื่อนพี่ ขากลับเราให้พี่ขับเพราะมืดแล้ว 
14.04.10 วันนี้ตั้งใจจะทำความสะอาดบ้าน ตื่นมาก้เก็บกวาดห้องก่อน รกเหลือเกิน กินข้าวเสร็จพี่ก็งอแงจะไปพระปฐทเจดีย์ เราเลยให้ไปกะแม่ 2 คน ส่วนเราอยู่บ้านขัดห้องน้ำใช้เวลาไปเกือบ 2 ชม. เหนื่อยมากๆ งงละซิ ทำอะไรนานจัง ก็ขัดห้องน้ำเนี้ยแหละ ขัดผนัง ถังน้ำ ก็ล้างทุกอย่าง จนเจ็บมือ ปวดแขนไปหมด เสร็จก็อาบน้ำสั่งพิซซ่ากินกัน หน้าลอกหมดแล้ว เหลือบางจุดที่ยังเป็นสีชมพูอยู่ หวังว่าจะหายทันเปิดงานนะ
15.04.10 วันนี้คิดว่าจะพักผ่อนเตรียมทำงานพรุ่งนี้ พี่ดันเรียกล้างรถซะงั้น เออ วันหยุดของเรา แต่วันนี้ก็สบายๆ ตื่นมากินข้าว แกล้งแมว นอนกลางวัน เย็นๆ ถึงมาล้างรถ เสร็จก็อาบน้ำเล่นเน็ทเนี้ยแหละ
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น